Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách bôi nghệ tươi vào vết thương

Theo quan niệm dân gian, củ nghệ tươi khi bôi vào vết thương hay vết sẹo sẽ làm lành vết thương và không để lại sẹo, không để lại vết thâm. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy, trong nghệ có tinh chất vitamin E và một số chất khác có tác dụng là kích thích liền vết thương, hoặc chỉ có hiệu quả tốt với những vết thương nhỏ chứ không có hiệu quả làm liền sẹo hay giảm vết thâm. 

Tuy nhiên, bạn cần phải biết thời gian thích hợp để bôi nghệ là lúc nào và bôi như thế nào mới hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ăn gì để giảm cân nhanh qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Lưu ý khi bôi nghệ lên vết thương

Theo kinh nghiệm của rất nhiều người thì nghệ tươi khi bôi vào vết thương hay sẹo sẽ làm lành vết thương và không để lại vết thương hay sẹo.

Trong củ nghệ có tinh chất vitamin E và một số dưỡng chất có tác dụng kích thích làm lành vết thương. Tuy nhiên, nghệ chỉ có tác dụng ngăn ngừa sẹo và vết thâm do vết thương để lại khi bạn bôi vào đúng thời điểm. Nhiều ý kiến cho răng, khi vết thương đã thành sẹo thì nghệ không thể làm lành sẹo được.

Khi mới bị thương, bạn không nên bôi nghệ ngay, điều này sẽ rất nguy hiểm, gây kích ứng và làm vết thương thêm nặng hơn, có thể gây loét vùng da non. Do nghệ tác động lên sắc tố da khiến vùng da bị sẹo thêm thâm. Và lưu ý không được bôi nghệ lên da trầy xước vì các acid có trong nghệ có thể làm bỏng vùng da đang bị tổn thương đấy.

Bạn cần chọn đúng thời điểm để bôi nghệ lên vết thương, điều này sẽ giúp vết thương không để lại sẹo cho bạn. Hãy bôi nghệ vào thời điểm vết thương đang lên da non, nghệ sẽ giúp kích thích tái tạo da nhanh chóng và an toàn.

 Cách bôi nghệ tươi vào vết thương

Cách bôi nghệ tươi vào vết thương

Khi vết thương đã lên da non, lúc này bạn có thể tiến hành bôi nghệ lên vết thương theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể tham khảo cách bôi nghệ tươi vào vết thương dưới đây.

Cách bôi nghệ tươi nguyên chất vào vết thương
Phương pháp này rất đơn giản, bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian. Hãy chuẩn bị cho mình 1 ít nghệ tươi, thái lát mỏng hoặc giã nhỏ nghệ ra, dùng tay chà miếng nghệ tươi vào vết thương. Bạn cũng có thể dùng bông thấm tinh chất nghệ và bôi lên da. Để trong vòng 10 phút thì bạn hãy rửa lại với nước. Đối với phương pháp này, bạn có thể áp dụng thường xuyên mỗi ngày.

Cách bôi nghệ ngâm rượu vào vết thương
Nghệ khi kết hợp với rượu là cách chữa vết thương, ngăn chặn quá trình hình thành sẹo hiệu quả. Bạn hãy chuẩn bị một vài củ nghệ, một ít rượu trắng.

Cách thược hiện rất đơn giản, bạn hãy giã nghệ tươi thật nhỏ, sau đó đem hâm cách thủy và cho thêm chút rượu trắng, rồi dùng hỗ hợp này bôi lên vết sẹo rỗ mỗi ngày. Nghệ ngâm rượu để càng lâu sẽ càng tốt, bạn có thể ngâm vài tháng rồi đem ra sử dùng. Đây còn là phương pháp làm đẹp da được rất nhiều chị em áp dụng.

Cách bôi nghệ và mật ong vào vết thương
Với sự kết hợp của mật ong và nghệ thì da bạn sẽ nhanh chóng hồi phục và các vết thương sẽ không để lại vết thương và sẹo.

Hãy đem nghệ xay nhuyễn và trộn đều với mật ong theo tỷ lệ vừa đủ, dùng hỗn hợp này thoa lên vết thương đang lên da non, nằm thư giãn trong vòng 15 phút rồi hãy dùng nước ấm rửa sạch, kiên trì thực hiện, bạn sẽ nhận được kết quả như mong muốn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangtrongsuotthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Cách bôi nghệ tươi vào vết thương Reviewed by trám răng tư vấn on 01 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by THẨM MỸ MŨI SLINE HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.