Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân khiến răng thưa

Hầu hết mọi người trước khi tiến hành niềng răng đều muốn biết case của mình sẽ kéo dài bao lâu. Tuy nhiên, niềng răng một hàm có được không phụ thuộc rất nhiều yếu tố như: độ khó case lâm sàng, tuổi tác, kỹ thuật điều trị, loại niềng răng sử dụng… 

Nguyên nhân khiến răng thưa

Răng thưa không hẳn là do bẩm sinh mà răng thưa có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như:

Mất cân xứng giữa răng và xương hàm: Việc mất cân xứng này xảy ra trong quá trình phát triển xương hàm và răng. Trong quá trình phát triển này, hàm có thể phát triển nhanh và rọng hơn, niềng răng có hết móm không ngược lại răng lại mọc nhỏ không lấp đầy hàm nên dẫn đến tình trạng răng thưa.


Thói quen xấu: Nhiều người có thói quen sau khi ăn uống sẽ sử dụng tăm để làm sạch kẽ răng. Tắm cứng và sử dụng với tần suất dày liên tục cũng chính là nguyên nhân gây ra răng thưa.

Răng hô: Những người răng hô thường gặp vấn đề kèm theo là răng thưa bởi răng phát triển chìa ra ngoài, tạo khoảng trống giữa các răng.

Mất răng: Tình trạng này khiến ô xương răng bị tiêu làm cho các răng bên cạnh bị xô đẩy về vị trí mất răng từ đó làm khoảng cách giữa các răng ngày càng trống.

Niềng răng ăn gì?

Khi niềng răng bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý để bảo vệ các mắc cài và răng của mình. Chế độ ăn chúng cho bạn khi niềng răng là tuân thủ tiêu chí Mềm-ít đường- không cặn bám- vừa ăn.

+ Các món ăn chế biến từ trứng gia cầm các loại: bạn có thể sào, luộc, muối cho thay đổi khẩu vị khi ăn nhé

+ Các loại ngũ cốc, mỳ, cơm mềm: đây là thực phẩm chủ yếu cho những bạn khi niềng răng. Tuy nhiên khi nấu cần mềm hơn bình thường nhé.


+ Các sản phẩm từ sữa, phô mai, bơ mềm, bánh và thức uống chế biết từ sữa tươi, sữa chua: đây là thực phẩn giúp tăng cường sức khỏe cho bạn khi niềng răng. Đồng thời tránh được một số bệnh về răng lợi.

+ Các loại thịt băm viên, thịt gia cầm, hải sản chế biến kỹ: bạn phải thật chú ý là chế biến kỹ nhé. Và ninh nhừ càng tốt nhé.

+ Rau quả luộc chín: rau quả bạn nên luột chính và nên ăn rau quả nào ít xơ để tránh bị mắc vào mắc cài

+ Các loại súp, cháo: đây là móm ăn chủ yếu của bạn khi đeo niềng. Món ăn này giúp răng nhanh phục hồi hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Nguyên nhân khiến răng thưa Reviewed by trám răng tư vấn on 20 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by THẨM MỸ MŨI SLINE HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.