Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng bao lâu phụ thuộc vào độ tuổi

Răng em bị thưa từ nhỏ, lúc đầu kẽ răng còn khá nhỏ, không thấy rõ, giờ càng lúc càng thưa hơn. Em muốn hỏi niềng răng hô có cần nhổ răng không, và có phương án điều trị nào dứt điểm không.

Niềng răng bao lâu phụ thuộc vào độ tuổi

Mọi người thường thắc mắc, có bạn chỉ niềng răng hơn 1 năm đã được tháo niềng, có người niềng đến 3 năm hoặc lâu hơn?

Các bác sĩ nha khoa nhận định rằng một trong những yếu tố quyết định đến thời gian chỉnh nha là tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Nếu chân răng của bạn ổn, mức độ thưa hay mọc xô lệch của răng ít thì thời gian niềng răng sẽ nhanh hơn những bạn chân răng yếu, tình trạng có răng bị khe thưa lớn hay mọc xô lệch nhiều hơn.


Không phải ngẫu nhiên các chuyên gia nha khoa khuyến cáo mọi người nên niềng răng sớm trong “độ tuổi vàng” từ 6 – 17 tuổi. Nếu tiến hành chỉnh nha thời điểm này việc di chuyển các răng mọc lệch lạc trên cung hàm về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm sẽ dễ dàng hơn khi bạn đã bước vào tuổi trưởng thành.

Bỏ lỡ thời điểm lý tưởng để niềng răng kể trên, nếu hàm răng của bạn trong tình trạng mọc “không theo đường lối” thì nên đến nha sĩ chỉnh nha ngay; bởi trong độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi cơ thể của chúng ta chịu đau tốt, khả năng lành vết thương nhanh hơn.

Nếu qua 25 tuổi, vẫn có thể tiến hành chỉnh nha tuy nhiên cần nhiều thời gian và tốn kém chi phí hơn.

Niềng răng đau nhất giai đoạn nào?

Giai đoạn điều trị tổng quát: Đây là giai đoạn quan trọng để có một hàm răng khỏe mạnh chuẩn bị bước vào quá trình đeo niềng và gắn mắc cài. Tùy theo tình trạng bệnh lý của bạn mà Bác sĩ sẽ tiến hành các điều trị tổng quát khác nhau như: Trị viêm nướu, nha chu, trám răng… Sau khi được điều trị tổng quát, bạn có thể sẽ thấy ê răng, đau hoặc chảy máu… Đừng quá lo lắng, nếu bạn chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng, không mắc các bệnh lý về răng sẽ không phải trải qua giai đoạn này.

● Giai đoạn đặt thun tách kẽ: Thun tách kẽ thường dày khoảng 2mm được đặt vào kẽ hở hai răng nhằm mục đích tạo khoảng trống giúp răng di chuyển khi niềng. Sau khi đặt thun tách kẽ, bạn sẽ cảm thấy hơi ê răng, cộm, khó chịu hoặc hơi đau khi ăn nhai, nhức nhẹ như bị vướng thức ăn ở vị trí răng đặt thun. Và vài ngày sau đó cảm giác này sẽ giảm dần và hết hẳn.

Giai đoạn gắn mắc cài, dây cung: Tiếp theo là giai đoạn gắn mắc cài và dây cung. Giai đoạn này các bộ phận như má, môi, nướu, lưỡi chưa thích ứng kịp với bộ khí cụ "lạ lẫm" nên có thể sẽ vướng víu, khó chịu, cộm khi ăn nhai, giao tiếp… Chỉ sau vài tuần, khi đã quen dần với những “người bạn mới” trên răng, bạn sẽ thấy việc đeo mắc cài hoàn toàn bình thường và việc ăn nhai cũng trở nên thoải mái hơn.

● Bạn có thể sẽ đau sau khi nhổ răng để tạo khoảng trống cho các răng di chuyển hoặc do lực kéo răng gây ra. Tuy nhiên, cảm giác đau này không quá lớn, chỉ khiến bạn căng tức và ê buốt đôi chút khi ăn nhai mà thôi.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Niềng răng bao lâu phụ thuộc vào độ tuổi Reviewed by trám răng tư vấn on 12 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by THẨM MỸ MŨI SLINE HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.