Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bọc răng sứ có an toàn không?

Em bị hô răng từ nhỏ nhưng không muốn niềng răng vì thời gian thực hiện quá lâu lại gây nhiều bất tiện. Em nghe nói hiện nay có thể thực hiện bọc răng sứ để cải thiện hô răng. Không biết có đúng như vậy không và răng sứ có niềng được không? Rất mong nhận được tư vấn từ nha khoa!

Nguyên nhân bọc răng sứ bị viêm lợi

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bọc răng sứ bị viêm lợi, có thể xuất phát từ việc bọc răng sứ, niềng răng phải đeo hàm duy trì bao lâu chế độ chăm sóc của người bệnh nếu không vệ sinh đúng cách. Cụ thể như sau:

- Bác sỹ nếu không đủ tay nghề và trình độ dẫn đến việc làm răng sai sót, mài răng không đúng kỹ thuật, xâm lấn quá sâu làm ảnh hưởng đến khoảng sinh học của lợi, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây nên viêm lợi sau khi bọc răng sứ.

- Răng sứ chế tạo không chính xác, kích thước không chuẩn dẫn đến việc bọc răng sứ bị cộm cấn, cong vênh, bị hở,…tạo điều kiện cho thức ăn bị nhét vào kẽ răng gây viêm lợi, bệnh lý răng miệng.

- Mầm mống vi khuẩn còn tồn tại do điều trị bệnh lý trước đó chưa triệt để.

- Cơ địa của người bệnh bị kích ứng với chất liệu răng sứ.

- Sau khi bọc răng sứ, bệnh nhân nếu không chăm sóc răng miệng cẩn thận sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công.

Khi bị viêm lợi, lợi bị sưng tấy, có màu đỏ, gây nên những cơn đau nhức khó chịu làm ảnh hưởng đến ăn uống, sinh hoạt của người bệnh. Bọc răng sứ bị viêm lợi khiến cho tính thẩm mỹ giảm sút. Ngoài ra, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, dẫn đến viêm quanh răng, tiêu xương ổ răng và mất răng sớm. Lúc này, chức năng ăn nhai cũng bị giảm sút.

Bọc răng sứ có an toàn không?

Với kỹ thuật bọc răng sứ như hiện nay nha khoa đang áp dụng thì bọc răng sứ được đánh giá là phương pháp phục hình răng hoàn toàn an toàn. Quá trình bọc răng sứ không ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe răng miệng nói riêng.

Đối với quy trình bọc răng sứ thông thường, nếu răng bạn hoàn toàn khỏe mạnh thì các bác sĩ chỉ cần kiểm tra, mài cùi răng sứ bằng công nghệ hiện đại, sau đó lấy dấu răng, chờ làm răng sứ và bọc sứ, quá trình này sẽ kết thúc trong khoảng 1 -2 lần bạn tới phòng khám nha. Vì bọc răng sứ không tác động vào sâu trong răng lợi nên không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến răng, nướu, lợi. Hơn nữa mão răng sứ bọc bên ngoài có khả năng bảo tồn răng thật tới mức tối đa, tránh được những tác động xấu từ bên ngoài.

Trong trường hợp răng bạn bị tổn thương, sâu nặng dẫn đến viêm tủy, vỡ mẻ lớn thì các bác sĩ trước khi tiến hành bọc răng sứ sẽ điều trị chấm dứt tổn thương cho bạn, đảm bảo sau khi bọc răng sứ sẽ không xảy ra bất kỳ biến chứng nào. Trong trường hợp này, quá trìn bọc răng sứ sẽ làm vừng lợi của bạn chảy máu, nhưng nó không nhiều và sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Quá trình mài cùi răng sứ chỉ diễn ra đối với những răng cần phải bọc, nếu răng khỏe mạnh bình thường, thì tủy răng sẽ được bảo vệ. Mùi cùi răng để bọc răng sứ chỉ tác động nhỏ đến răng, không xâm lấn vào sâu trong răng, không ảnh hưởng đến răng bên cạnh, không ảnh hưởng đến nướu lợi.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

Bọc răng sứ có an toàn không? Reviewed by trám răng tư vấn on 01 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by THẨM MỸ MŨI SLINE HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.