Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tác hại của cao răng cấp độ 3

Để tiện cho việc thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị cụ thể, các chuyên gia nha khoa thường chia cao răng ra thành các cấp độ khác nhau tùy theo lượng ít hay nhiều. Cao răng độ 3 là cấp độ gần như cao nhất trong bảng phân chia này và thể hiện tính chất nguy hiểm của nó. Tham khảo ngay bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về tình trạng này và bọc răng sứ có đắt không.


Cao răng cấp độ 3 là gì?
Cao răng cấp độ 3 là gì?
Cao răng cấp độ 3 là gì?

Cao răng là những mảng bám hình thành trong khoang miệng, vị trí xuất hiện là ở trên thân răng và dưới nướu. Đây là kết quả của thói quen lười vệ sinh, chải răng không đúng, cách chăm sóc không khoa học khiến vụn thức ăn tích tụ, lâu ngày cứng lại, tạo ra mảng bám cao răng.

Cao răng có nhiều cấp độ khác nhau, tùy thuộc vào số lượng nhiều hoặc ít. Thông thường, sẽ chia thành 3 cấp độ 1, 2, 3. Trong đó, cao răng cấp độ 1 có lượng cao răng ít nhất và tăng dần theo từng cấp. 

Cao răng cấp độ 3 là mức cao nhất, khi cao răng nhiều hơn 2mm, phủ đè lên lợi và bắc qua các răng. Lúc này, nếu không được làm sạch thì khả năng răng miệng mắc bệnh lý, hôi miệng là điều khó tránh khỏi. 

Tác hại của cao răng cấp độ 3

Cao răng có hại đến sức khỏe, chúng phát triển chậm và gây hại từ từ. Khi phát hiện ra cao răng thì hầu hết đều ở cấp độ 3. Cao răng cấp độ 3 thường gây nhiều tác hại đến răng miệng như:

- Hôi miệng: Đây là dấu hiệu dễ bị nhầm lẫn với việc không vệ sinh răng hoặc do thức ăn gây ra. Nhưng thực chất là do vi khuẩn hoạt động trên cao răng gây ra mùi hôi.

- Mất tính thẩm mỹ: Những mảng cao răng khiến hàm răng trông xấu đi rất nhiều. Hàm răng trông giống bị xỉn màu, không để lại ấn tượng tốt với người khác. 

- Chảy máu chân răng: Lúc đầu, chỉ có thể thấy chảy máu rất ít nhưng càng nặng thì chân răng bị chảy máu thường xuyên và liên tục.

- Sưng viêm nướu: Nướu bị các vi khuẩn gây viêm, dễ chảy máu, sưng tấy, thậm chí có mủ bên trong. Ngoài ra, nướu sẽ bị tụt, lộ chân răng, có cảm giác răng mọc thưa.

- Viêm chân răng: Cao răng khiến nướu bị tụt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phá hoại lớp men ở chân răng, gây áp xe chân răng, làm răng lung lay, nhiễm trùng. 

Cách khắc phục cao răng cấp độ 3

Nếu bị cao răng cấp độ 3 thì rất khó để loại bỏ bằng những biện pháp tự nhiên tại nhà như dầu dừa, vỏ chuối, baking soda… Khi đó, bạn bắt buộc phải đến nha khoa để tiến hành thực hiện thủ thuật lấy cao răng với các thiết bị hiện đại.

Hiện nay, lấy cao răng bằng máy siêu âm công nghệ cao đang là giải pháp hàng đầu, giúp lấy cao răng triệt để và nhanh chóng nhất. Với hoạt động thông minh của mũi sóng siêu âm, lớp cao răng dù dày đến đâu cũng sẽ được loại bỏ một cách nhẹ nhàng và tận gốc. Mảng bám cao răng sâu dưới nướu cũng sẽ được lấy ra sạch sẽ mà không cần thực hiện tách nướu như những phương pháp thông thường.

Cao răng cấp độ 3 cần phải được loại bỏ càng sớm càng tốt. Vì vậy, khi nhận thấy mảng bám cao răng nhiều, tốt nhất bạn nên đến ngay nha khoa để khám và tiến hành lấy cao răng an toàn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvancayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Tác hại của cao răng cấp độ 3 Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 05 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by THẨM MỸ MŨI SLINE HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.