Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Các kiểu răng khôn mọc bất thường

Tôi rất thắc mắc không biết răng khôn là răng số mấy và nếu nhổ thì trường hợp nào thực hiện được? Tôi đang mọc răng khôn nhưng có hôm đau hôm không, hôm nào đau thì tôi không thể ăn uống và làm gì được vì cứ cảm thấy không thoải mái. Tôi định nhổ răng nhưng không biết là có nên nhổ không thưa bác sĩ!

Các kiểu răng khôn mọc bất thường

Có 4 dạng mọc của răng khôn: răng khôn mọc thẳng, răng khôn mọc hơi lệch, răng khôn mọc nằm ngang và răng lợi mọc ngầm.

Răng khôn mọc hơi lệch: Vì không đủ chỗ để mọc một cách bình thường nên những chiếc răng khôn thường “tự tìm đường khác” theo nhiều hướng lệch lạc khác nhau. Trường hợp khả quan nhất trong các dạng răng khôn mọc lệch là khi góc lệch nhỏ hơn 45 độ. Khi đó chiếc răng thường sẽ vẫn mọc được lên nhưng đến một thời điểm nhất định sẽ tì vào răng hàm kế bên, gây xô lệch nhóm răng kế cận. Trong trường hợp xấu có thể gây xô lệch cả hàm.


Răng khôn mọc nằm ngang: Nếu góc lệch lớn hơn 45 độ, chiếc răng khôn mọc ngang sẽ đâm thẳng về phía chân chiếc răng hàm đứng kế bên, gây đau đớn cho "khổ chủ". Chiếc răng bên cạnh bị răng khôn đâm vào sẽ bị tiêu xương, hỏng tuỷ. Nếu không ngăn chặn rất có thể bị mất răng.

Răng khôn mọc ngầm: Một trường hợp răng khôn mọc lệch nặng hơn là răng mọc theo hướng đâm vào má, hoặc mọc ngược về phía dưới. Việc này diễn ra âm thầm dưới lợi khiến cho bệnh nhân không hề hay biết mình đang mọc răng khôn và có thể không cảm thấy đau đớn gì. Tuy nhiên, trường hợp này rất nguy hiểm do chiếc răng lấn vào xương hàm, gây tiêu xương. Thậm chí có thể tạo thành một nang trong xương hàm, lâu dài có thể chuyển thành u ác tính.

Biến chứng lợi trùm răng khôn: Biến chứng lợi trùm răng khôn xảy ra khi một vạt nướu đè lên phía trên khiến răng khôn khi mọc không thể trồi hẳn lên được. Tại vùng lợi bị răng khôn kích thích sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy dẫn đến bệnh viêm lợi trùm. Nếu không được chăm sóc và điều trị cẩn thận ở nơi răng khôn mọc ngầm, vùng lợi này sẽ mưng mủ, chứa dịch, gây hôi miệng và nhiễm trùng. Người bệnh có thể có triệu chứng sốt nhẹ, đau đớn ở vùng răng lợi bị viêm.

Nhổ răng khôn có đau và nguy hiểm không?

Độ tuổi nhổ răng khôn hợp lý nhất là 17-25, vì từ sau 35 tuổi, nhổ răng khôn sẽ càng ngày càng khó và cần nhiều thời gian để phục hồi.

Nhiều người lo ngại việc đụng dao kéo khi nhổ răng khôn. Tuy nhiên, không phải nhổ chiếc răng khôn nào cũng khó như bạn nghĩ. Thông thường, bác sĩ sẽ chọn thời điểm thích hợp, khi răng đã phát triển đến một mức độ nào đó để việc nhổ răng được diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng nhất. 


Tỉ lệ các ca nhổ răng khôn khó thực ra khá thấp và bác sĩ chỉ thực hiện khi tình trạng răng khôn gây đau đớn quá mức cho bệnh nhân hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ các răng còn lại. Do đó, nếu chọn phòng khám uy tín, công nghệ hiện đại và bác sĩ tay nghề cao thì bạn thực sự không có gì phải lo lắng khi nhổ răng khôn cả.
Các kiểu răng khôn mọc bất thường Reviewed by trám răng tư vấn on 16 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by THẨM MỸ MŨI SLINE HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.