Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bạn biết được răng khôn mọc qua các dấu hiệu sau đây

Bạn em đang mọc răng khôn và bị đau nhức rất nhiều. Cho nên em lo lắng không biết là em thì răng khôn bao giờ mọc, nếu mọc thì mọc khoảng mấy lần và trong bao lâu sẽ kết thúc. Mong bác sỹ cho em thêm tư vấn nhổ răng khôn có nguy hiểm không ạ! Em cảm ơn!

Bạn biết được răng khôn mọc qua các dấu hiệu sau đây

Cảm giác đau nhức, hơi nhói và khó chịu ở phần trong cùng của hàm. Cơn đau có thể liên tục hoặc theo từng đợt. Khi răng khôn bắt đầu trồi ra khỏi lớp nướu, dấu hiệu sớm nhất là đau nhức vùng lợi phía trong cùng cung hàm, nơi răng khôn đang nhú lên. Trường hợp răng mọc lệch, cảm giác đau sẽ lan sang phần răng liền cạnh. 


Sưng tấy vùng lợi. Dù ở độ tuổi 18-25 hay đã ngoài 30 tuổi, dấu hiện dễ nhận biết nhất khi mọc răng khôn là hiện tựng sưng lợi. Khi đã trưởng thành, cấu trúc hàm ổn định và tương đối vững chắc, ổ xương hàm đã chắc chắc, lớp mô mềm (lợi) dày dặn.

Hàm căng cứng, cử động kém linh hoạt. Khi răng khôn xuất hiện, bạn sẽ có cảm giác khó chịu, nặng nề, hàm căng, ăn nhai gặp nhiều vấn đề.

Thân nhiệt tăng cao hơn bình thường. Một biểu hiện khác khi mọc răng khôn đó là thân nhiệt tăng cao hơn mức bình thường, gây sốt nhẹ. Tình trạng hàm đau nhức, sưng tấy càng làm cho cơ thể mệt mỏi, biểu hiện như khi bị sốt. Điều này sẽ biến mất khi răng khôn đã mọc hoàn chỉnh. chảy máu chân răng có gây hôi miệng không?

Tại sao răng khôn mọc lệch thường được khuyên nhổ?

Răng khôn là răng cối lớn thứ ba trong cung hàm. Khoảng 18 tuổi thì răng bắt đầu mọc. Do mọc sau cùng, đặc biệt là răng khôn hàm dưới, thường bị thiếu chỗ làm răng mọc không đúng vị trí, răng bị kẹt không thể mọc lên hoàn toàn hoặc mọc ngầm trong xương hàm. Nếu cung răng quá chật, răng sẽ mọc lệch và xô đẩy những chiếc răng khác, có khi còn đâm ngang vào răng số 7, khiến hàm răng xô lệch. 

Hàm răng xô lệch sẽ dẫn đến lệch khớp cắn, các răng khác dễ bị sâu răng, viêm nha chu, viêm quanh thân răng. Khi bị viêm, nướu chung quanh thân răng sưng đỏ, vùng má dưới cũng sưng phồng lên, bệnh nhân cảm thấy đau nhiều, nhai khó, nuốt khó, đau tai, há miệng khó, co thắt khớp thái dương hàm, có khi cứng hàm.


Để phòng tránh những tai biến kể trên, khi 15-17 tuổi, nên đi chụp X-quang. Sau khi khám lâm sàng và chụp phim X-quang, bác sĩ sẽ chọn lựa phương pháp điều trị tùy theo vị trí mọc răng, có đủ chỗ cho răng mọc hay không, ảnh hưởng của răng khôn lên các răng khác. Việc điều trị các tai biến do răng khôn có thể: chỉ sử dụng kháng sinh hoặc bác sĩ có thể cắt lợi trùm quanh răng khôn để giúp răng mọc dễ dàng. Nếu không giữ răng lại được do răng không đủ chỗ mọc, lệch lạc thì việc nhổ bỏ nên được thực hiện sớm vì càng để lâu càng khó nhổ.
Bạn biết được răng khôn mọc qua các dấu hiệu sau đây Reviewed by trám răng tư vấn on 19 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by THẨM MỸ MŨI SLINE HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.